01 Th4

Marketing đã và đang là một lĩnh vực quan trọng không thể thiếu trong bối cảnh kinh tế mở cửa. Các hoạt động Marketing dường như trở thành một công cụ hỗ trợ đắc lực cho việc đẩy mạnh doanh thu và thúc đẩy phát triển kinh tế. Vậy liệu bạn đã hiểu rõ Marketing là gì? Marketing quan trọng như nào đối với doanh nghiệp? Hãy cùng Medias tìm hiểu qua bài viết dưới đây.  

1. Marketing là gì?

Marketing là gì luôn là câu hỏi mà rất nhiều người đang còn khá mơ hồ. Philip Kotler – vị giáo sư người Mỹ được xem là “cha đẻ” của ngành marketing, định nghĩa rằng: “Marketing là quá trình mà các cá nhân hay tập thể đạt được tất cả những gì họ cần và muốn thông qua quá trình tạo lập, cống hiến, và trao đổi một cách tự do những giá trị của các sản phẩm và dịch vụ”.

Tại sao Marketing lại quan trọng đối với doanh nghiệp?

Như vậy về cơ bản, bạn có thể hiểu Marketing đơn giản là tất cả những công việc mà doanh nghiệp cần thực hiện để thu hút khách hàng đến với thương hiệu của mình và biến họ thành khách hàng trung thành. Đây được xem như một hình thức quản lý mang tính xã hội cực kỳ phổ biến nhằm tạo sự kết nối, trao đổi giữa doanh nghiệp và khách hàng, từ đó tạo dựng giá trị và mối quan hệ vững chắc với khách hàng nhằm thu lại lợi nhuận cho doanh nghiệp.

2. Tại sao Marketing lại quan trọng đối với doanh nghiệp?

2.1. Marketing như một kênh thông tin đến với khách hàng

Đối với mỗi doanh nghiệp, thông tin về dịch vụ, sản phẩm của mình đến với khách hàng là điều rất cần thiết. Và marketing là cách tốt nhất để nhận được sự tin cậy của khách hàng đối với sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Vậy nên, các doanh nghiệp không nên bỏ qua kênh thông tin hiệu quả này.

2.2. Quảng bá tên tuổi, xây dựng thương hiệu

Hiện nay, theo xu hướng hiện đại hóa các lĩnh vực công nghệ, khi sự phổ biến của mạng xã hội và internet ngày một nhân rộng, việc cạnh tranh giữa các doanh nghiệp trên thị trường cũng ngày càng gay gắt hơn. Với thị trường khách hàng tiềm năng cực khủng trên Internet như hiện nay, một chiến dịch Marketing hiệu quả chắc chắn là cách tốt nhất để doanh nghiệp nâng cao độ nhận diện thương hiệu một cách tiết kiệm chi phí hơn so với Marketing truyền thống. Chính vì vậy, bạn cần phải biết tận dụng lợi thế này để tiếp cận khách hàng mục tiêu của mình.

2.3. Xây dựng mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng

Các chiến lược marketing góp phần gia tăng sự hiện hữu của doanh nghiệp trong trí nhớ của khách hàng, giúp họ hiểu một cách rõ nét và chính xác nhất về các thông tin cũng như sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp. Thông thường, bạn càng hiểu rõ về đối tượng thì càng dễ có được sự tin tưởng. Và khi khách hàng đã đặt sự tin cậy của họ vào thương hiệu của bạn thì sẽ dễ lựa chọn sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của bạn hơn. Với marketing, hình ảnh của doanh nghiệp sẽ phổ biến hơn trong lòng khách hàng đồng thời góp phần xây dựng và duy trì mối quan hệ lâu dài.

2.4. Tương tác và tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Marketing cùng với sự phát triển của công nghệ và trang mạng xã hội đang giúp doanh nghiệp tương tác dễ dàng hơn cùng với các đối tượng khách hàng. Đặc biệt, sự tương tác này cũng cho thấy tầm ảnh hưởng và giá trị tên tuổi của doanh nghiệp, đánh giá chiến lược marketing ấy có đang hiệu quả hay không. Ngoài ra, doanh nghiệp có thể gửi các thông tin về sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng một cách nhanh nhất đồng thời tiếp cận nhiều hơn đến với các khách hàng tiềm năng.

2.5. Giúp tăng doanh thu

Một điều kiện tiên quyết trong marketing đó chính là việc phải tạo ra giá trị lợi nhuận cho cá nhân và doanh nghiệp. Marketing không chỉ đáp ứng nhu cầu của khách hàng mà còn mở rộng hơn nữa phạm vi tiếp cận, giúp nhiều người biết đến sản phẩm của doanh nghiệp hơn. Nhờ vậy mà sẽ có nhiều cơ hội đưa sản phẩm của mình đến với người tiêu dùng nhiều hơn. Một chiến lược marketing tốt và hiệu quả sẽ giúp gia tăng doanh thu và đem lại lợi nhuận cao cho doanh nghiệp.

Xem thêm: Vì Sao Doanh Nghiệp Nên Sử Dụng Phòng Marketing Thuê Ngoài?

 

1 comments on “Marketing là gì? Tại sao Marketing lại quan trọng đối với doanh nghiệp?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *