03 Th4

Sau khi thương hiệu điện tử Xiaomi công bố logo mới, cư dân mạng bắt đầu đem ra mổ xẻ. Nhìn thì có vẻ Xiaomi đang phí tiền nhưng Có vẻ như đây là một chiến lược marketing khôn ngoan và “lời lãi” của Xiaomi.

Trong sự kiện giới thiệu dòng điện thoại gập mới Mi Mix Fold, Xiaomi đã công bố logo mới. Điều đáng chú ý là logo mới này có vẻ như không khác nhiều so với logo cũ bởi nó chỉ được sửa từ hình vuông thành hình có góc bo tròn và đẩy cỡ chữ to hơn một chút.

Logo 7 tỷ của Xiaomi nữa, là chiến thuật Marketing đỉnh cao

Logo mới của Xiaomi được thiết kế bởi Kenya Hara. Ông là Giám đốc đại diện của Nippon Design Center và là giáo sư của đại học mỹ thuật Musashino – một nhân vật không phải là tầm thường. Ông là người đứng sau hàng loạt các dự án đình đám, phụ trách thiết kế bộ nhận diện mới đậm chất tối giản và chủ nghĩa vị lai cho các công trình mang tính biểu tượng của Nhật Bản.

Logo là hình ảnh để nhận diện thương hiệu, nó rất quan trọng và góp phần không nhỏ tới vận mệnh của công ty. Chính vì vậy, Xiaomi đã tính toán rất kỹ khi mời ông Kenya Hara thiết kế logo và sẵn sàng chi trả 7 tỷ đồng để làm điều đó.

logo 7 tỷ của Xiaomi nữa, là chiến thuật Marketing đỉnh cao

Hãng cho biết quá trình thiết kế và chọn logo mới đã được khởi động từ năm 2017 và tốn tới 2 triệu nhân dân tệ (khoảng 7 tỷ đồng). Ngay lập tức, việc này đã tạo ra hàng nghìn topic và nhiều triệu bình luận trên khắp thế giới. Nhiều bình luận cho rằng Xiaomi đã trả số tiền quá lớn so với kết quả nhận được.

Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng có vẻ như đây là một chiến lược marketing khôn ngoan và “lời lãi” của Xiaomi. Không cần một chiến dịch quảng cáo rầm rộ, không cần người nổi tiếng đại diện, họ đã được nhắc tới miễn phí trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội. Ngoài chi phí về Creative (định vị thương hiệu), Xiaomi không tốn nhiều chi phí chạy quảng cáo mà tạo nên một chủ đề vừa hot, vừa lan tỏa và được thảo luận khắp nơi trên báo chí và các mạng xã hội.

Tuy gây ra sự tranh cãi cực lớn về con số 7 tỷ cho việc thay đổi “đường viền bo tròn logo”, nhưng xét về mặt marketing, tin tức liên quan đến thương hiệu đã trở nên bùng nổ trên mọi mặt thông tin đại chúng cũng như mạng xã hội. Sự kiện này đã thu hút được sự quan tâm của cả giới chuyên môn cũng như người dùng phổ thông.

Không chỉ vậy, cổ phiếu Xiaomi cũng tăng vọt và tăng đều đặn ngay từ lúc công bố logo mới. Bởi vậy, đổi logo và những thành công về cả danh tiếng lẫn lợi nhuận, chừng ấy so với cái giá 7 tỷ vẫn còn là “khá rẻ”.

Có thể nói, Xiaomi đã phần nào thành công trong việc ra mắt logo mới lần này. Trên thực tế, đây chỉ là một trong những chiến lược marketing của Xiaomi mà họ áp dụng trong suốt quá trình kinh doanh.

Xem thêm: Marketing là gì? Tại sao Marketing lại quan trọng đối với doanh nghiệp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *