23 Th4

Những năm gần đây, nhiều doanh nghiệp đang tận dụng quảng cáo để tiếp cận khách hàng tiềm năng và tìm kiếm khách hàng mới. Vai trò của Google AdsFacebook Ads là điều không phải bàn cãi. Vậy ai mới là “ông hoàng” trong làng quảng cáo? Cùng Medias tìm hiểu nhé!

1. Định nghĩa về Google Ads và Facebook Ads

1.1. Google Ads là gì?

Quảng Cáo Google là hình thức quảng cáo mà bạn cần chi tiền cho Google để các nội dung của bạn được hiển thị trên mạng tìm kiếm và mạng hiển thị của Google. Cũng như một số đối tác của Google, bạn được nhắm chọn đối tượng mục tiêu phù hợp với nhu cầu của mình một cách gần như chính xác theo đặc điểm nhân khẩu học.

Ai mới là “ông hoàng” trong làng quảng cáo?

Với các hình thức quảng cáo này, bạn chủ yếu được tính phí theo hình thức Cost per click, có nghĩa là chỉ khi khách hàng quan tâm và nhấp chuột vào quảng cáo của bạn thì bạn mới mất phí.

1.2. Facebook Ads là gì?

Nếu Google Ads phổ biến với tìm kiếm trả phí, thì Facebook Ads lại tiên phong với mạng xã hội trả phí (paid social). Bạn cần phải chi tiền cho Facebook để các thông điệp của mình được tiếp cận đến người dùng. Facebook đã thay đổi hành vi của khách hàng và tạo nên một nền tảng kết nối con người mạnh mẽ, nơi mà chúng ta có thể lên tiếng về quan điểm cá nhân, những trải nghiệm, tương tác và kết nối với những chủ đề mà chúng ta thích.

Ai mới là “ông hoàng” trong làng quảng cáo?

Ngân hàng dữ liệu của Facebook sẽ giúp những nhà quảng cáo dễ dàng nhắm trúng người dùng mục tiêu hơn bao giờ hết. Chính vì lý do này mà Facebook Ads lại phổ biến với các doanh nghiệp nhỏ vì chúng cung cấp khả năng xác định khách hàng mục tiêu và chỉ quảng cáo đến những người thực sự có khả năng mua sản phẩm hoặc dịch vụ của họ. Một tính năng mạnh mẽ mà không nhiều nền tảng quảng cáo có thể thực hiện một cách chi tiết đến thế.

2. Đặt lên bàn cân so sánh giữa Google Ads và Facebook Ads

2.1. Về cách thức tiếp cận người dùng

Quảng cáo Google tiếp cận với người dùng khi họ đã có sự quan tâm nhất định đối với sản phẩm. Bằng chứng cho sự quan tâm đó chính là việc khách hàng tìm các từ khóa hoặc các chủ đề mà họ đang quan tâm. Và khi khách hàng tìm kiếm từ khóa bạn có thể tiếp cận ngay lập tức nhu cầu này bằng Google Ads. Hình thức này rất phù hợp với các mục tiêu bán hàng của doanh nghiệp.

Ai mới là “ông hoàng” trong làng quảng cáo?

Còn đối với quảng cáo Facebook, bạn tiếp cận khách hàng dựa trên các yếu tố sở thích, hành vi và nhân khẩu học. Bạn phải đảm bảo rằng, bạn có một chân dung khách hàng tốt thì mới đạt được hiệu quả như mong muốn. Đối với Facebook, bạn sẽ dễ dàng tiếp cận được một lượng người dùng lớn. Vì vậy, quảng cáo Facebook sẽ phù hợp hơn với mục tiêu phát triển thương hiệu. Tuy nhiên, Facebook vẫn có hỗ trợ các hình thức giúp bạn thu thập được khách hàng tiềm năng.

2.2. Về chi phí giữa 2 kênh quảng cáo

Như đã nêu trên Google ưa chuộng hình thức tính phí theo lượt nhấp chuột. Và tùy thuộc theo từng ngành mà có chi phí trên một click khác nhau. Thông thường mức phí này dao động trong khoảng từ vài nghìn đến vài chục nghìn. Ngược lại với Google, chỉ với mỗi lượt hiển thị trên Facebook đã ngay lập tức tính phí. Mức phí này chỉ ở mức vài trăm đồng trên một lượt hiển thị. Sự khác biệt về chi phí là một trong những yếu tố cần được cân nhắc nếu bạn đang băn khoăn trong việc lựa chọn giữa hai hình thức này.

2.3. Quảng cáo Remaking ở Google và Facebook

Gần đây Facebook đã có thể áp dụng quảng cáo Remaking người dùng khi họ đã thấy quảng cáo đó từ trước nhưng điểm trừ của Facebook là bên thứ 3 mới là người cung cấp hình thức đó chứ không phải Facebook. Còn Google thì ngược lại, họ đã quá mạnh trong lĩnh vực này, không chỉ là việc bạn cho quảng cáo đuổi theo trên các trang trực thuộc mạng hiển thị nữa, nay bạn có thể sử dụng quảng cáo remaking cả trên mạng tìm kiếm Google Search. Điều này được thực hiện vô cùng hiệu quả bởi các công ty quảng cáo Google uy tín.

2.4. Mỗi kênh sẽ có cách tiếp cận hành vi mua hàng khác nhau

Ở kênh Facebook, hành vi tiếp cận mua hàng của khách hàng chưa thực sự rõ và đôi khi nhà quảng cáo chủ động tiếp cận họ bằng các thông điệp của mình. Nếu doanh nghiệp bạn chỉ đang ở mức độ muốn khách hàng nhận biết về sản phẩm của mình thì đây là kênh phù hợp.

Ai mới là “ông hoàng” trong làng quảng cáo?

Ngược lại, khách hàng khi sử dụng các từ khóa tìm kiếm trên Google nghĩa là họ đã thể hiện rõ nhu cầu của mình đối với sản phẩm. Khi đó, doanh nghiệp bạn cần nắm bắt cơ hội chốt sale ngay tại điểm này và không được để đối thủ cạnh tranh vượt mặt. Và Google Ads có thể giúp bạn làm được điều đó.

3. Nên quảng cáo trên Google hay quảng cáo ở Facebook?

Cả quảng cáo Googlequảng cáo Facebook đều là những nền tảng quảng cáo vô cùng mạnh mẽ. Chúng phục vụ cho hầu hết mọi loại hình kinh doanh. Khi đánh giá về điểm mạnh và khả năng ứng dụng của từng giải pháp, thay vì đối nghịch nhau thì 2 nền tảng Google Ads Facebook Ads nên bổ sung, hỗ trợ cho nhau. Một bên giúp bạn tìm kiếm khách hàng mới và bên còn lại giúp khách hàng mới tìm thấy bạn. Do đó, thay vì cố tìm cho ra câu trả lời là nên quảng cáo Google hay quảng cáo Facebook, các doanh nghiệp nên tập trung vào những ưu điểm nêu trên để khai thác tối đa cơ hội của mình trên môi trường Internet.

Ai mới là “ông hoàng” trong làng quảng cáo?

>> Xem thêm: Vì sao doanh nghiệp nên sử dụng phòng Marketing thuê ngoài?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *